5/22/07

อะไรไม่ดีก็ตัดทิ้ง...ลูกค้าคนไหนไม่ได้เรื่องก็อย่าไปสนใจ.I not invite bad customer.



การทำให้ลูกค้าคนหนึ่งพอใจนั้น อาจจะมีการใช้ต้นทุนที่แตกต่างกับลูกค้าอีกคนหนึ่ง และรายได้ก็เช่นกันก็อาจจะไมได้รับกลับมาเท่ากัน... ดังนั้นในธุรกิจ ควรที่จะสานความสัมพันธ์กับลูกค้าที่สามารถสร้างผลกำไรและพยายาม ยุติความสัมพันธ์กันลูกค้าที่ไม่ได้สร้างผลกำไรอะไรมากมาย




ในระยาว ผมก็เชื่อว่าสักวันลูกค้าที่คุณต้องใช้ต้นทุนมหาศาล (กว่าจะได้มาสักราย) คงจะสร้างมูลค่าให้คุณบ้างไม่มากก็น้อยในอนาคตครับ. .... ยามสบายจะมาคิดถึงกัน แต่ยามลำบากทำไม่สนใจ

No comments:

 
บทความนี้เป็นลิขสิทธ์ของ นายนพดล ก๊กเครือ หากต้องการนำไปเผยแพร่ กรุณาแจ้งด้วยครับ Golf@capmoo.com
Copyright © 2007 by แคบหมูดอทคอม. All rights reserved.