อะไรไม่ดีก็ตัดทิ้ง...ลูกค้าคนไหนไม่ได้เรื่องก็อย่าไปสนใจ.I not invite bad customer.
การทำให้ลูกค้าคนหนึ่งพอใจนั้น อาจจะมีการใช้ต้นทุนที่แตกต่างกับลูกค้าอีกคนหนึ่ง และรายได้ก็เช่นกันก็อาจจะไมได้รับกลับมาเท่ากัน... ดังนั้นในธุรกิจ ควรที่จะสานความสัมพันธ์กับลูกค้าที่สามารถสร้างผลกำไรและพยายาม ยุติความสัมพันธ์กันลูกค้าที่ไม่ได้สร้างผลกำไรอะไรมากมาย
ในระยาว ผมก็เชื่อว่าสักวันลูกค้าที่คุณต้องใช้ต้นทุนมหาศาล (กว่าจะได้มาสักราย) คงจะสร้างมูลค่าให้คุณบ้างไม่มากก็น้อยในอนาคตครับ. .... ยามสบายจะมาคิดถึงกัน แต่ยามลำบากทำไม่สนใจ
No comments:
Post a Comment